Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Giang Mai Qua Từng Giai Đoạn Bệnh

Ngày đăng : 10-02-2022 - Lượt xem : 126

  Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh dục, các bộ phận trên cơ thể, thậm chí cả tim, não, hệ thần kinh. Do đó, việc phát hiện sớm các Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Giang Mai Qua Từng Giai Đoạn Bệnh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe về sau.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc các dấu hiệu của bệnh giang mai không phải lúc nào cũng rõ ràng và có thể tự biến mất. Tuy nhiên, bệnh lý này thường biểu hiện dưới 4 giai đoạn, chuyển biến từ nhẹ đến nặng.

   Hình tư vấn bệnh online

Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Giang Mai Qua Từng Giai Đoạn Bệnh

  Bệnh giang mai có thể lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân, tiếp xúc qua niêm mạc vết thương hở, mẹ truyền sang con… Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, dấu hiệu bệnh giang mai không phải lúc nào cũng rõ ràng, cũng có những giai đoạn chúng tự biến mất khiến không ít người tưởng bệnh đã khỏi nhưng thực chất chúng đi vào giai đoạn ủ bệnh để phát triển tiếp theo về sau.

  Khi bị xoắn khuẩn giang mai tấn công, sau 3 – 90 ngày ủ bệnh các triệu chứng bệnh giang mai sẽ phát triển qua 4 giai đoạn cơ bản như sau:

  Giai đoạn 1: Săng giang mai

  - Sau khoảng 3 – 4 tuần nhiễm xoắn khuẩn giang mai các săng giang mai bắt đầu xuất hiện, tồn tại dưới dạng là những vết trợt nông, có hình tròn hoặc bầu dục, cứng, màu đỏ nên còn được gọi là săng cứng.

  - Các săng giang mai xuất hiện chủ yếu ở cơ quan sinh dục, nhất là quy đầu, dương vật, bìu, miệng sáo, môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo… Xuất hiện các hạch ở bẹn khiến người bệnh đau nhức, khó chịu.

  Giang mai giai đoạn 2: Nổi sẩn giang mai

  - Giai đoạn này diễn ra sau khoảng 6 – 8 tuần, lúc này cơ thể xuất hiện các sẩn giang mai có màu đỏ hoặc hồng, vết thâm trên da hoặc là những vảy da, nhất là vùng cơ quan sinh dục. Bệnh nhân bị nổi ban đỏ toàn thân.

  - Lúc này hạch giang mai phát triển mạnh hơn khiến bệnh nhân bị đau nhức, khó chịu.

Bệnh Giang Mai Qua Từng Giai Đoạn

  - Vùng da bị tổn thương dễ bị viêm loét, bên trong chứa nhiều dịch tiết nên dễ lây nhiễm cho người khác nếu có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc trực tiếp niêm mạc vết thương hở, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân.

  Giai đoạn 3: Tiềm ẩn

  - Khi các triệu chứng giang mai giai đoạn 2 đi qua biểu hiện bệnh sẽ không rõ ràng nữa, hiện tượng nổi hạch, nổi ban sẽ giảm dần nhưng xoắn khuẩn giang mai vẫn phát triển bên trong cơ thể và lây nhiễm cho người xung quanh nếu có điều kiện.

  Giai đoạn cuối

  - Xuất hiện sau khoảng vài năm hoặc vài chục năm sau khi nhiễm bệnh. Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất khiến người bệnh bị ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim, não, thần kinh, xương, các mạch máu. Đây là nguyên nhân chính khiến người mắc dễ bị bại liệt, điếc, mù lòa, bệnh tim mạch,… Ở mức độ nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

  Với những dấu hiệu bệnh giang mai cơ bản trên đây việc phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời rất quan trọng. Nếu ở giai đoạn đầu phát hiện xoắn khuẩn giang mai sớm và khắc phục nhanh chóng sẽ không gây ra hậu quả nào quá nguy hiểm, tuy nhiến nếu bệnh bước vào giai đoạn biến chứng mức độ ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

   Hình tư vấn bệnh online

Những Phương Pháp Nhằm Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Giang Mai Hiệu Quả

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang hỗ trợ điều trị bệnh giang mai bằng các phương pháp tiên tiến như sau:

  Sử dụng thuốc:

  + Thuốc kháng sinh với liều lượng phù hợp nhất được chỉ định với các trường hợp mắc bệnh giang mai ở mức độ nhẹ nhằm ngăn ngừa bệnh phát triển và tăng cường sức đề kháng để phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

  Liệu pháp cân bằng miễn dịch:

  + Phương pháp hỗ trợ điều trị giang mai tiên tiến nhất hiện nay dựa trên nguyên lý kết hợp với gene sinh vật giúp hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả và điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, tái tạo tổ chức tế bào tổn thương nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

  + Thời gian hỗ trợ điều trị bệnh ngắn, khả năng hồi phục nhanh, không gây biến chứng đến khả năng sinh sản, vận động về sau của người bệnh.

Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Giang Mai

  Ngoài việc áp dụng phương pháp tiên tiến phòng khám còn đảm bảo được các yếu tố:

  - Được Bô Y Tế cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội.

  - Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị giang mai.

  - Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến giúp việc chữa trị bệnh diễn ra an toàn, nhanh chóng

  - Khám bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nhằm đảm bảo tính chu đáo, toàn diện nhất

  - Dịch vụ khám chữa bệnh khép kín, khoa học, môi trường phòng bệnh sạch sẽ, vô trùng

  - Thông tin bệnh án được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Chi phí chữa bệnh giang mai công khai, minh bạch, đúng quy định Sở Y Tế đề ra.

  Phòng khám đang áp dụng hệ thống lấy số thứ tự tự động trên mạng. Người bệnh đăng ký thành công được giảm phí đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa, ưu đãi thời gian đặt hẹn, khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc