Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà Những Điều Người Bệnh Cần Biết

Ngày đăng : 13-11-2021 - Lượt xem : 6486

  Từ lâu các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục luôn là mối nguy hiểm hàng đầu cho sức khỏe sinh lý và sinh sản, có những bệnh lý còn đe dọa đến tính mạng. Trong đó sùi mào gà vẫn được đánh giá là căn bệnh phổ biến nhất hiện nay, bệnh nhân nếu không kịp thời phát hiện và điều trị không những gây hại cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Bài viết sau sẽ giới thiệu Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà Những Điều Người Bệnh Cần Biết. Mời quý độc giả cùng tìm hiểu.

   Hình tư vấn bệnh online

Tổng Quan Về Bệnh Sùi Mào Gà Những Điều Người Bệnh Cần Biết

  Bệnh sùi mào gà do chủng virus HPV gây ra, bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện các nốt u nhú có hình dạng như súp lơ hoặc mào gà đứng riêng lẻ hoặc tập hợp thành từng đám tại bộ phận sinh dục của nam và nữ, vùng miệng lưỡi và hậu môn. Bệnh còn có một số tên gọi khác như mụn cóc sinh dục, bệnh mồng gà,…

  Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà:

  • Vị trí mắc bệnh:

  ► Nam giới: Các nốt sùi mào gà phát triển ở đầu hoặc thân dương vật, tinh hoàn hoặc hậu môn. Một số trường hợp các mụn sùi lây lan ra phần háng và đùi.

  ► Nữ giới: Các khối u nhú phát triển ở âm hộ, thành âm đạo, khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn ống hậu môn và cổ tử cung.

  ► Vị trí khác: nốt sùi xuất hiện ở trong khoang miệng, lưỡi, môi.

  • Các giai đoạn bệnh:

  ► Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn ủ bệnh với thời gian ủ bệnh khá lâu, kéo dài từ 2 – 9 tháng sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, trong suốt thời điểm này bệnh phát triển khá âm thầm, khó phát hiện trong khi đó vẫn có khả năng lây nhiễm cho người khác nên rất nguy hiểm.

  ► Giai đoạn 2: Bộ phận sinh dục xuất hiện những nốt sùi nhỏ (kích thước khoảng 1-3mm) trùng màu da hoặc màu xám, khó nhìn thấy bằng mắt thường. Người bệnh sờ tay vào có cảm giác ráp.

  ► Giai đoạn 3: Các mụn sùi phát triển dày đặc và nằm sát nhau thành khối lớn có thể lên đến vài centimet có hình như mào gà hoặc bông súp lơ. Khi chạm vào có thể chảy mủ. Vùng da nhiễm bệnh thường có cảm giác ngứa khó chịu. Khi quan hệ tình dục thường có cảm giác đau, chảy máu ở bộ phận sinh dục. Biến chứng phức tạp.

Bệnh sùi mào gà là gì? Dấu hiệu nào nhận biết?

  Chẩn đoán xét nghiệm sùi mào gà:

  • Thực tế nhiều bệnh nhân không có quá nhiều biểu hiện rõ ràng khi mắc phải sùi mào gà hoặc nhầm lẫn với các bệnh lý nam khoa, phụ khoa khác. Do đó để xác định chính xác bản thân có mắc phải bệnh sùi mào gà hay không người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, xét nghiệm.

  • Hiện nhiều bệnh nhân tin tưởng Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để tiến hành xét nghiệm sùi mào gà. Phòng khám đang cung cấp gói dịch vụ xét nghiệm bệnh xã hội uy tín đảm bảo chính xác, nhanh chóng, bảo mật giúp bệnh nhân kịp thời phát hiện bệnh lý.

  Nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà ở nhiều người:

  • Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây bệnh chủ yếu nhất - quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm,… Quan hệ tình dục dưới tất cả các hình thức như qua đường sinh dục, quan hệ qua đường miệng, qua hậu môn đều mang nguy cơ lây nhiễm bệnh như nhau.

  • Vết thương hở và vật dụng cá nhân: Nhiều người vô tình tiếp xúc với các vùng da bị trầy xước hoặc vật dụng cá nhân của bệnh nhân sùi mào gà dẫn đến mắc bệnh. Trong các dịch mủ, máu của người nhiễm bệnh có chứa rất nhiều các virus HPV, vì vậy khi tiếp xúc với người bệnh, virus sẽ tấn công và gây hại.

  • Từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mắc phải bệnh này có nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi qua đường dây rốn rất cao nên con khi sinh ra dễ bị sùi mào gà bẩm sinh. Ngoài ra, virus HPV cũng có thể tấn công vào niêm mạc và gây bệnh cho con khi thai phụ sinh thường.

  Điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc:

  • Dùng thuốc đặc trị: Thuốc hỗ trợ chữa sùi mào gà là những loại thuốc gây ức chế sự phát triển của virus đồng thời cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh.

  • Thủ thuật truyền thống: Các phương pháp truyền thống như đốt laser, đốt điện, áp lạnh nitơ lỏng,…

Bệnh sùi mào gà là gì? Dấu hiệu nào nhận biết?

  • Phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích sử trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở dương vật mang đến nhiều hiệu quả ở thời điểm hiện tại.

  ► Ưu điểm phương pháp:

  + Thời gian điều trị và hồi phục ngắn

  + Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng

  + Hiệu quả cao, không lo tái phát

  + Tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị

  Liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc:

  • Đặt lịch hẹn khám trước tại kênh {Tư vấn trực truyến} hoặc thông qua tổng đài miễn phí 0251 882 0088. Đây là hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 nhằm trao đổi về bệnh lý, lấy mã đặt hẹn khám cho bệnh nhân ngay tại nhà.

  • Bệnh nhân đến địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa theo đúng lịch hẹn để tiến hành các thủ thuật chẩn đoán, xét nghiệm,… cần thiết nhằm xác định nguy cơ mắc bệnh và bệnh lý cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc