Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Làm sao nhận biết được có đang mắc bệnh giang mai hay không?

Ngày đăng : 28-12-2022 - Lượt xem : 230

  Làm sao nhận biết được có đang mắc bệnh giang mai hay không? Giang mai thuộc nhóm bệnh xã hội do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây nên. Căn bệnh này có thể lây truyền qua nhiều con đường như đường tình dục hay đường máu. Khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn giang mai xâm nhập trực tiếp vào cơ thể. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm các kiến thức về chủ đề này một cách cụ thể hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Làm sao nhận biết được có đang mắc bệnh giang mai hay không?

  Bệnh giang mai phát triển qua 4 giai đoạn, mỗi một giai đoạn lại có những triệu chứng đặc trưng riêng mà bạn nên lưu ý để nhận biết bệnh chính xác, cụ thể như sau:

  Giai đoạn 1

  Giai đoạn này xuất hiện sau khi ủ bệnh 3 - 4 tuần hoặc 3 tháng và kéo dài 1 – 2 tháng. Khi mắc bệnh giang mai ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng như:

  Xuất hiện những nốt "săng" nông, có hình tròn hoặc bầu dục, màu đỏ tươi, không mủ, không vảy, không ngứa, không đau, nền cứng.

  Săng giang mai xuất hiện ở môi nhỏ, môi lớn, âm đạo, cổ tử cung của phụ nữ và xuất hiện ở đầu dương vật, bìu, rãnh quy đầu của nam giới.

  Các vết "săng" này có thể tự biến mất sau 3 – 6 tuần, nên khiến nhiều người bệnh tưởng nhầm là bệnh đã khỏi và chủ quan không đi khám. Nhưng thực chất là xoắn khuẩn đã di chuyển vào máu và chuẩn bị cho giai đoạn phát bệnh thứ 2.

  Giai đoạn 2

  Sau khi săng giang mai kết thúc được khoảng 45 ngày thì bệnh giang mai sẽ bước vào giai đoạn 2. Giai đoạn 2 của bệnh giang mai có thể kéo dài từ 2 – 3 năm. Tại giai đoạn này thì những biểu hiện và triệu chứng của bệnh giang mai đó chính là những tổn thương trên da và lớp niêm mạc của bộ phận sinh dục. Cụ thể:

  Người bệnh xuất hiện những nốt phát ban đỏ màu hồng nhạt hoặc màu đỏ. Thường xuất hiện ở tay, bụng, sườn, lòng bàn chân, ngực,…

Làm Sao Để Nhận Biết Được Có Đang Mắc Bệnh Giang Mai Hay Không?

  Tại vùng kín cơ thể người bệnh nổi lên những nốt phỏng nước khiến cho vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt.

  Người mắc bệnh giang mai sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, xuất hiện hiện tượng rụng tóc, đau đầu, đau họng.

  Những biểu hiện và triệu chứng của bệnh giang mai sau khoảng 2 – 6 tuần cũng sẽ tự nhiên biến mất mà không cần phải điều trị.

  Giai đoạn 3

  Giai đoạn giang mai kín có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí suốt đời, bệnh nhân tuy không có triệu chứng gì nhưng vẫn có khả năng lây lan cao. Tuy nhiên 1/3 số bệnh nhân sang năm thứ 3 trở đi sẽ thấy các triệu chứng của giang mai giai đoạn 3.

   Giai đoạn 4

  Giai đoạn 4 là giai đoạn cuối, là giai đoạn bệnh giang mai bùng lên phát triển mạnh mẽ nhất. Khi này, xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào toàn bộ cơ thể và lan rộng sang các cơ quan khác trong cơ thể. Giang mai giai đoạn này gây tổn thương nặng nề đến não, đến hệ thần kinh, xương khớp, tim mạch.

  Người bệnh nếu như chuyển sang giai đoạn cuối của bệnh giang mai thì có thể sẽ bị bại liệt toàn thân, phình động mạch chủ, mất trí nhớ, tê tứ chi, co giật. Hay nặng hơn thậm chí có thể bị đột quỵ và tử vong.

Hình tư vấn bệnh online

Chữa Bệnh Giang Mai An Toàn Và Hiệu Quả Tại Đa Khoa Hồng Phúc

  Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ khám và hỗ trợ chữa bệnh xã hội uy tín và chất lượng nhất tại khu vực Đồng Nai

  Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai tiên tiến, Đa Khoa Hồng Phúc còn đảm bảo được các yếu tố về cơ sở vật chất, kỹ thuật, tay nghề y bác sĩ, cụ thể như sau:

    Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực khám chữa bệnh xã hội.

    Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh giang mai ở mức độ khó.

Chữa Bệnh Giang Mai An Toàn Và Hiệu Quả Tại Đa Khoa Hồng Phúc

    Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng trước khi chữa trị.

    Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám bệnh đơn giản, nhanh chóng nên được ưu tiên khám trước, lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu.

    Phòng tiểu phẫu vô trùng, hiện đại, đúng tiêu chuẩn quốc tế. Chế độ chăm sóc 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân.

    Bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Chi phí chữa bệnh giang mai công khai, đúng giá niêm yết Sở Y tế đề ra

  Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin, mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại khung chat của website hoặc để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến đường dây nóng: Hotline 0251 882 0088 để được TƯ VẤN cụ thể và đặt lịch hẹn khám MIỄN PHÍ.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc