Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Ngày đăng : 15-07-2021 - Lượt xem : 363

  Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở hậu môn mà qyý độc giả cần biết. Sở dĩ như thế, bởi không phải ai cũng có thể nằm rõ các thông tin về căn bệnh nguy hiểm này, cũng như các nguyên nhân, dấu hiệu, triệu chứng mà nó gây ra với người bệnh, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bệnh nhân. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin bổ ích về chủ đề này.

Hình tư vấn bệnh online

Sùi mào gà ở hậu môn là gì?

  – Sùi mào gà ở hậu môn do virus Human Papilloma (HPV) gây ra chủ yếu là do quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà qua đường hậu môn. Bệnh không chỉ gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy mà còn rất khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

  Sùi mào gà ở hậu môn do nhiều nguyên nhân gây ra:

 

  Lây nhiễm gián tiếp: Nếu như bạn sử dụng chung đồ cá nhân như khăn tắm, bồn tắm, đồ lót thì bạn hoàn toàn có thể bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở hậu môn.

  Lây nhiễm trực tiếp: Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

  Do ý thức vệ sinh kém: Việc thiếu vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục bằng hậu môn sẽ khiến cho virus HPV từ người bệnh lây lan sang người lành. Ngoài ra, quá trình tự nhiễm từ các bị trí sùi mào gà khác trên cơ thể cũng là nguyên nhân gây bệnh.

  Hệ miễn dịch kém: Virus sùi mào gà có thể tấn công và gây bệnh ở hậu môn ở những người có hệ miễn dịch yếu. Vì thế, những đối tượng như người già, phụ nữ mang thai hoặc người đau yếu sẽ có nguy cơ cao nhiễm phải căn bệnh này.

Hình tư vấn bệnh online

Những biểu hiện của sùi mào gà hậu môn là gì và nguy hiểm ra sao?

  – Thông thường, người mắc bệnh sẽ thấy xuất hiện các mụn sùi ở quanh thành hậu môn, sau 2-9 tháng người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn dưới đây:

  - Sự xuất hiện nhiều mụn thịt nhỏ, u nhú màu hồng quanh khu vực hậu môn.

  - Các mụn thịt như gai, u nhú này bạn đầu mọc lẻ tẻ sau liên kết thành chùm như hoa súp lơ hoặc mào gà với nhiều kích thước.

  - Các ổ mụn sùi khi cọ xát dễ trầy xước, lở loét, chảy máu và tiết nhiều dịch mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

  - Biểu hiện đau đớn khi đi đại tiện và mỗi khi đi ngoài thường thấy máu lẫn trong phân.

  - Cảm thấy ngứa, đau, rất khó chịu, nhiễm trùng quanh hậu môn khi các nốt sùi bị cọ xát.

  Những nguy hiểm của tình trạng sùi mào gà ở hậu môn:

  - Sự chậm trể trong việc tiếp nhận hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở hậu môn sẽ gây ra rất nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh như:

  - Gây khó khăn trong việc đi lại, đại tiện lâu dần dẫn đến táo bón và tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

  - Gây ra tình trạng viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn đến ung thư hậu môn – trực tràng, hoại tử hậu môn.

  - Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe thậm chí tính mạng của người bệnh.

  - Tấn công vào âm đạo, tử cung dể gây vô sinh, lây nhiễm cho thai nhi, dị tật bẩm sinh, sảy thai,… khi phụ nữ mang thai.

Hình tư vấn bệnh online

CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT NHANH HẾT TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

   Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, có thể dùng thuốc hoặc áp dụng kỹ thuật ngoại khoa tùy vào từng trường hợp cụ thể.Tuy nhiên, muốn đảm bảo an toàn trước tiên người bệnh cần phải trải qua quá trình thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành khám miễn phí lâm sàng, làm các xét nghiệm chuẩn đoán chính xác, từ đó lên phác đồ chữa trị phù hợp.

Phương pháp chữa sùi mào gà dương vật hiệu quả

  ✔ Thông thường, nếu sùi mào gà ở dương vật khởi phát với các triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc đặc trị để loại bỏ tổn thương, khắc phục và ngăn ngừa bệnh chuyển nặng hiệu quả.

  ✔ Trường hợp bệnh chuyển nặng với nhiều biến chứng nguy hiểm, lúc này bác sĩ sẽ ứng dụng kỹ thuật ALA-PDT trong điều trị nhằm loại bỏ tận sâu gốc rễ mần bệnh.

  ALA-PDT theo nguyên lý hoạt động chiếu tia huỳnh quang kết hợp với nhóm thuốc khác virus HPV sẽ giúp phá vỡ đến từng cấu trúc của gen, từ đó chặn đứng khả năng lây lan virus, loại bỏ chúng ra khỏi tế bào. Đồng thời, hỗ trợ kích thích cơ thể sản sinh nên miễn dịch đối kháng lại virus, giúp hỗ trợ điều trị đạt kết quả tối ưu nhất.

  Ưu điểm của ALA-PDT trong điều trị sùi mào gà ở nam giới là đảm bảo độ an toàn, chính xác, an toàn, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, không tổn thương đến các mô lành lân cận, hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái lặp lại…

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc