Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Sùi Mào Gà Căn Bệnh Xã Hội Dễ Lây Nhiễm Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 13-11-2021 - Lượt xem : 152

  Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có từ 1 – 2 triệu người mắc các bệnh tình dục, trong đó bệnh sùi mào gà chiếm tỷ lệ cao với 60%. Đây là bệnh tình dục có tốc độ lây lan nhanh chóng, mức độ nguy hiểm cao, thậm chí có xu hướng chuyển thành ung thư, đe dọa khả năng sinh sản lẫn tính mạng người bệnh. Do đó, cần được phát hiện và có cách chữa sùi mào gà càng sớm càng tốt. Sùi Mào Gà Căn Bệnh Xã Hội Dễ Lây Nhiễm Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả hiện nay như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Sùi Mào Gà Căn Bệnh Xã Hội Dễ Lây Nhiễm

  Bệnh nhân thường được khuyến khích điều trị sùi mào gà sớm để ngăn chặn bệnh trở nặng. Tuy nhiên, mọi người còn thắc mắc, không biết bệnh sùi mào gà có lây không? Thực tế, bệnh sùi mào gà không chỉ là nguy hiểm mà khả năng lây nhiễm cũng rất cao. Hầu hết các sinh hoạt hằng ngày đều mang nguy cơ lây bệnh cho người thân. Do đó, mọi người nên quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như tham gia điều trị khi phát hiện bệnh.

  Theo thống kê, hầu hết bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có thói quen quan hệ tình dục không an toàn nên rất dễ bị lây nhiễm hoặc truyền bệnh cho người khác. Việc sử dụng các biện pháp phòng tránh như bao cu su sẽ giúp hạn chế khả năng bị lây nhiễm hoặc truyền bệnh cho đối phương. Tuy nhiên, tình dục chỉ mới là một con đường lây nhiễm thường gặp chứ không phải là duy nhất.

  Một con đường lây truyền bệnh khác là từ mẹ sang con. Nếu trong quá trình mang thai, người mẹ mắc bệnh sùi mào gà thì đứa trẻ cũng bị lây nhiễm. Người mẹ thường truyền bệnh cho con thông qua cuống rốn hoặc trong quá trình sinh đẻ (lúc đứa trẻ được đưa ra khỏi tử cung của mẹ). Do đó, người mẹ nên ý thức bảo vệ sức khỏe của mình trước và trong quá trình mang thai.

  Bệnh sùi mào gà còn có khả năng lây nhiễm khi sử dụng chung đồ vật với người nhiễm bệnh. Do đó, mọi người nên thận trọng trong việc giữ gìn các đồ dùng của mình cũng như tránh sử dụng chung đồ của người khác. Điều đó, không chỉ vì ý thức bảo vệ bản thân mà còn để bảo vệ của người khác. Mặc dù, theo thống kê con đường lây nhiễm qua đồ dùng chung thấp nhưng không có nghĩa là không có. Vì thế, mọi người không nên chủ quan.

  Ngoài ra, khi tiếp xúc thân mật với người bệnh như hôn hoặc chạm vào vết thương hở, vết xước thì vẫn có thể bị lây nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, các biểu hiện bệnh lý của sùi mào gà không rõ ràng và thời gian ủ bệnh cũng tương đối lâu nên người bệnh thường không nhận biết được. Chính vì thế mà khả năng lây truyền bệnh trong quá trình ủ bệnh rất cao do bệnh nhân và người thân không có sự phòng ngừa.

   Hình tư vấn bệnh online

Phương Pháp Điều Trị Sùi Mào Gà Hiệu Quả

  Ngoài tìm kiếm các thông tin về bệnh sùi mào gà có lây không thì mọi người cần phải hiểu biết về các phương pháp điều trị bệnh. Hiện nay, các bác sĩ vẫn áp dụng hai phương pháp điều trị chủ yếu là điều trị bằng thuốc (tức điều trị nội khoa) và điều trị bằng cách phẫu thuật (tức điều trị ngoại khoa). Ở mỗi phương pháp đều có chỉ định riêng và tùy vào tình trạng phát triển bệnh ở bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp.

  Phương pháp điều trị bằng thuốc:

  Các loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh sùi mào gà chủ yếu là các loại thuốc bôi. Chúng có công dụng tăng sức đề kháng tại vị trí vết thước đồng thời tiêu diệt virus HPV. Việc phá hủy các mô tế bào gây bệnh giúp đẩy lùi sự phát triển của bệnh. Bệnh nhân thường được hướng dẫn sử dụng trực tiếp lên vết thương để bong tróc lớp da tại nơi nổi các nốt sần.

  Phương pháp điều trị bằng phẫu thuật:

  Đối với những bệnh nhân mà các nốt sần đã phát triển lớn hơn, bác sĩ thường chỉ định tiến hành các phẫu thuật như:

  Dùng nitơ lỏng áp lạnh: để làm phần da xung quanh vết thương nổi rộp và dần dần bong tróc. Liệu pháp này có ưu điểm không để lại sẹo cho người bệnh, tuy nhiên chỉ có hiệu quả đối với tình trạng còn nhẹ.

  Dùng dao mổ điện: đây là phương pháp đốt nóng các mụn thịt sần sùi nhưng vết thương hồi phục chậm, có thể để lại sẹo.

  Cắt bỏ: phương pháp điều trị đối với các mụn thịt có kích thước quá lớn, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ. Nhưng bệnh nhân sẽ phải chịu cảm giác đau sau khi phẫu thuật.

  Dùng tia Laser: phương pháp dùng tia Laser để đốt cháy các nốt sần sùi, nhưng thường áp dụng đối với các nốt sần có có kích thước lớn, nằm riêng lẻ. Tránh sử dụng đối với nốt sần ở bộ phận sinh dục nam vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

  Mọi thắc mắc về cách trị bệnh sùi mào gà cũng như muốn đặt lịch hẹn khám vui lòng gọi đến Hotline: 0251 882 0088 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc