Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Những điều cần biết về bệnh lậu ở nam giới và nữ giới?

Ngày đăng : 26-06-2021 - Lượt xem : 1835

  Những điều cần biết về bệnh lậu ở nam giới và nữ giới? Bởi đây có thể là một căn bệnh mà nhiều có thể đã nghe qua hoặc biết đến. Tuy nhiên, nhằm có thể hiểu căn kẽ hơn về sự đôi chút khác nhau giữa nam giới và nữ giới khi mắc phải bệnh lậu thì chưa hẳn ai cũng có thể nắm rõ được. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin bổ ích đến quý độc giả như sau.

Sự khác nhau giữa bệnh lậu ở nam giới và ở nữ giới là như thế nào?

  Về triệu chứng, bệnh lậu ở nam và nữ có khác nhau, do niệu đạo của nam giới dài nên ở giai đoạn cấp tính bệnh lậu ở nam giới có tính chất rầm rộ, còn nữ thì âm thầm dễ bỏ qua, vì thế là nguồn lây nhiễm rất đáng lo ngại.

  Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới:

  Biểu hiện của bệnh lậu xuất hiện thường rõ rệt nam giới trong giai đoạn đầu. Một số triệu chứng bệnh lậu ở nam giới:

  Chảy mủ ở “cậu bé” mủ có màu vàng: Nhiễm trùng càng nặng thì chảy mủ càng nhiều.

  Tiểu tiện bất thường: Đi tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác đau buốt và nóng rát khi tiểu tiện.

  Mào tinh hoàn bị viêm Đối với những nam giới không xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu ban đầu thì khi vi khuẩn lậu lan sang các vùng da xung quanh như bìu và tinh hoàn nên sẽ gây ra viêm mào tinh hoàn.

  Đau hoặc sưng ở lỗ niệu đạo do niệu đạo bị viêm; xuất tinh ra máu.

  Ngoài ra, bệnh lậu ở cánh mày râu còn khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức, sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon miệng nên dễ dẫn tới sụt cân, mất cân bằng trong cuộc sống.

  Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới:

  Ở giai đoạn cấp tính, triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới âm thầm, không rõ, theo thống kê có khoảng 97% số ca không có triệu chứng, 3% còn lại mới có triệu chứng nhẹ thoáng qua. Một số triệu chứng xuất hiện nếu có thường bị nhầm lẫn với viêm nhiễm phụ khoa hoặc nhiễm trùng bàng quang.

  Chỉ đến khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng mới xuất hiện các triệu chứng như:

  Dịch âm đạo ra nhiều bất thường, có màu trắng, khí hư mùi hôi tanh khó chịu.

  Lỗ niệu đạo có màu đỏ.

  Tiểu nhiều, cảm giác nóng rát, buốt khi tiểu tiện.

  Ra máu âm đạo dù không phải trong thời kỳ kinh nguyệt.

  Đau bụng, đau lưng, đau ở vùng chậu, đặc biệt là đau khi quan hệ tình dục.

  Khi đi khám sẽ thấy cổ tử cung phù nề, sưng đỏ, chảy mủ và chảy máu.

  Bệnh lậu ở nữ giới có thể bị sốt.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ khắc phục bệnh lậu bằng những phương pháp nào mang lại sự khả quan?

  Phương pháp thông thường:

  ⇒ Đa phần hiện nay dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh lậu. Tuy nhiên lậu cầu khuẩn lại có khả năng kháng kháng sinh mạnh mẽ. Nhiều trường hợp bệnh nhân bị kháng thuốc rất mạnh. Do đó, khi hỗ trợ khắc phục nếu mà lạm dụng thuốc kháng sinh thì rất dễ tái phát khi bệnh nặng.

  Phương pháp DHA:

  ⇒ Đây là kỹ thuật nhiệt điện trường bức xạ nhiệt và sử dụng sóng ngắn, điện dung, tiếp cận sâu vào mô bệnh, trực tiếp diệt trừ vi khuẩn từ bên trong, thúc đẩy sức đề kháng cho cơ thể. Điều khác biệt chính là khả năng định tính, định lượng, định vị phá hủy nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh ngay từ bên trong, trị bệnh cục bộ tại ổ bệnh. Do đó ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả, giúp đạt mục đích hỗ trợ khắc phục khả quan

  Hiện nay để tiến hành hỗ trợ khắc phục bệnh lậu bằng phương pháp DHA, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, đây là cơ sở y tế điều trị bệnh lậu nói riêng và các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung có uy tín lâu năm tại TP.Biên Hòa.

  Quy trình hỗ trợ khắc phục bệnh lậu tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc:

  • Bước 1: Xét nghiệm và khám lâm sàng

  Bệnh nhân tiến hành các thủ thuật xét nghiệm liên quan để xác định chính xác tình hình bệnh. Không những kiểm tra khả năng mắc bệnh lậu mà còn xác định xem đối tượng còn gặp phải vấn đề bệnh lý gì khác hay không.

  • Bước 2: Hỗ trợ khắc phục bằng phương pháp DHA

  Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị hiện đại để kiểm tra gen, xác định vị trí cụ thể của mầm bệnh. Sử dụng dòng điện từ trường với tần số cao để phá hủy cấu trúc DNA của vi khuẩn gây bệnh làm cho chúng bị vô hiệu hóa, bị teo và chết dần. Đặc biệt vi khuẩn không còn khả năng sinh sản nên không tiếp tục phá hủy cơ thể người bệnh.

  • Bước 3: Tăng cường miễn dịch

  Bệnh nhân được tăng cường miễn dịch thông qua các loại thuốc đặc thù, đây là giải pháp giúp bệnh nhân tránh các vi khuẩn lậu trở lại, giảm tỷ lệ tái phát hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

Phòng ngừa bệnh lậu như thế nào ở cả nam và nữ giới?

  Nhằm có thể phòng ngừa bệnh lậu được an cho bản thân cũng như tránh được các biến chứng nguy hiểm. Cánh mày râu cùng nữ giới cần chú ý một số điều quan trng5 sau:

  - Kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất mỗi năm một lần, đối với người có xu hướng quan hệ tình dục không an toàn cần đi khám định kỳ 6 tháng một lần.

  - Dùng bao cao su, đây được xem là phương tiện duy nhất để phòng bệnh lậu, tuy nhiên đó chưa phải là phương pháp an toàn tuyệt đối.

  - Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với bạn tình duy nhất.

  - Nếu không có mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài cần tự bảo vệ cách thực hành tình dục như một thông lệ.

  - Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác, đặc biệt là các vật dụng ở trong khách sạn, nhà nghỉ, nhà tắm công cộng....

  - Để phòng ngừa bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con, chị em cần chú ý khám sức khỏe phụ khoa trước khi mang thai và trước khi sinh.

  - Có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học giúp cơ thể duy trì sức khỏe và khả năng đề kháng vi khuẩn.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc