Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Dấu hiệu nguy hại của mụn rộp sinh dục là gì?

Ngày đăng : 24-07-2020 - Lượt xem : 127

  Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, dể tái phát khi gặp điều kiện thích hợp. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu hết tác hại của bệnh và thường nhầm lẫn bệnh mụn rộp sinh dục với những bệnh ngoài da khác. Vậy dấu hiệu nguy hại của mụn rộp sinh dục là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu tại bài viết bên dưới.

Hình tư vấn bệnh online

Những dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

  Mụn rộp sinh dục là một tên gọi khác của bệnh Herpes sinh dục, bệnh do virus Herpes simplex (HSV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn.

  Tùy vào thể trạng của từng bệnh nhân mà mụn rộp sinh dục có những triệu chứng khác nhau, có triệu chứng rõ ràng nhưng cũng có người triệu chứng ít và khó phát hiện. Cụ thể như:

  1. Ở nữ giới:

  • Âm đạo, cổ tử cung đau rát, xuất hiện các mụn nước tấy đỏ. Vết loét tự lành nhưng sau 3 – 5 ngày nó mọc lên lại và nhiều hơn.

  • Các nốt mụn nước sẽ xuất hiện ở môi lớn, môi bé, cổ tử cung, âm đạo, mông, hậu môn, đùi,…

  • Ngoài ra, 1 số dấu hiệu khác như: Đau ở vùng xương chậu, khí hư ra nhiều, có màu có mùi bất thường. Khó chịu toàn thân, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau đầu, sưng hạch bạch huyết.

  • Những triệu chứng này thường khiến chị em nhầm lẫn sang một số căn bệnh phụ khoa như nhiễm nấm, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…

  2. Ở nam giới

  • Sau thời gian ủ bệnh 1 – 3 tuần, bệnh nhân có những triệu chứng:

  • Ban đầu những mụn ở dương vật chỉ là những chấm đỏ nhỏ. Sau đó chúng nhanh chóng phát triển thành các mụn đầu trắng hay mụn nước ở dương vật.

  • Mụn ở dương vật có thể mọc đơn lẻ hoặc thành cụm, ẩm ướt, gây đau rát vùng kín.

  • 1 thời gian sau, các mụn này sẽ vỡ ra để lại các vết loét, sau đó đóng vẩy và tự lành lại, vài tuần sau người bệnh có thể sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

  Khi xuất hiện những dấu hiệu mụn rộp sinh dục mà người bệnh không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

   Suy nhược cơ thể.

   Suy giảm chất lượng đời sống vợ chồng, lâu dần có thể dẫn đến rạn nút hạnh phúc gia đình.

   Gây ra nhiều bệnh về gan, thận, nhiễm khuẩn máu, viêm màng não, đe dọa tính mạng của người bệnh, tăng khả năng lây truyền các bệnh khác qua đường tình dục.

   Đối với nam giới, mụn rộp sinh dục sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh, gây vô sinh ở nam giới. Nguy hiểm hơn là biến chứng ung thư dương vật, đeo dọa tính mạng nam giới.

   Đối với nữ giới, xuất hiện dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây viêm tử cung và viêm nội mạc tử cung, dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Phụ nữ mắc bệnh khi đang mang thai có thể truyền sang em bé gây tổn thương não, mù mắt ở trẻ và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong cho trẻ.

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục

 Với sự phát triển của y học hiện nay, mụn rộp sinh dục không còn là nỗi đáng sợ. Tuy nhiên đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm nên người bệnh không được chủ quan, tự ý hỗ trợ điều trị tại nhà mà cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Mụn rộp sinh dục được hỗ trợ điều trị như sau:

  Hỗ trợ điều trị ban đầu: Hỗ trợ điều trị bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh giúp giảm đau và hạn chế sự lan rộng của bệnh. Vì ở lần đầu mắc bệnh người bệnh thường có cảm giác đau đớn.

  Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ức chế: Sử dụng thuốc kháng virus, kiềm hãm sự phát triển của virus trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát.

  Hỗ trợ điều trị liên tục: Lúc này người bệnh phải sử dụng thuốc kháng sinh mạnh hơn, ngăn chặn sự bùng phát của virus và kiểm soát khả năng tái phát bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả tại Tp. Biên Hòa - Đồng Nai

 Nếu người bệnh đang ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hãy đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được thăm khám và hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả.

 icon icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là phòng khám được sở Y tế cấp phép hoạt động. Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống trang thiết bị hiện đại, phong cách phục vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp. 

 icon Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, có thâm niên hỗ trợ điều trị bệnh xã hội trong đó có mụn rộp sinh dục, luôn đem lại kết quả hỗ trợ điều trị cao cho người bệnh. 

 icon Cơ sở vật chất tại phòng khám đầy đủ tiện nghi, hiện đại, sạch sẽ, vô trùng, trang thiết bị y tế chuyên khoa hiện đại, tiên tiến.

Biểu hiện, nguy hại của mụn rộp sinh dục

 icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín, chất lượng

 icon Chế độ chăm sóc bệnh nhân ân cần, tận tình, chu đáo chất lượng dịch vụ tốt. 

 icon Thông tin cá nhân được bảo mật kín đáo. Mọi chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh đều công khai minh bạch thông báo rõ ràng cụ thể cho người bệnh an tâm hỗ trợ điều trị.

  Chính vì vậy người bệnh có thể an tâm đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được hỗ trợ điều trị lấy lại sức khỏe và tìm lại niềm vui sống.

icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc