Bảo vệ sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

  1. Thời Gian

    8:00 - 20:00

  2. Điện thoại

    0251 882 0088

Bệnh rận mu là gì?

Ngày đăng : 30-07-2020 - Lượt xem : 151

  Rận mu là một trong những bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn khá chủ quan rất mơ hồ về những kiến thức bệnh rận mu. Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc trang bị những thông tin cơ bản về bệnh rận mu là gì? Và cách để phòng tránh, phát hiện và điều trị kịp thời căn bệnh nguy hiểm này.

icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

BỆNH RẬN MU LÀ GÌ?

  Rận mu là loài kí sinh trùng có tên tiếng anh là Pthirus pubis, thường kí sinh ở vùng lông cứng như lông mu, lông nách, lông mi,... Rận mu tồn tại ở cả nam và nữ giới, tuy nhiên do đặc tính thích những vùng lông cứng nên tỷ lệ nam giới mắc bệnh rận mu cao hơn nữ giới. Chúng được xếp vào nhóm bệnh lây qua đường tình dục do thường lây nhiễm khi tiếp xúc cơ thể hoặc lây truyền khi dùng chung các vật dụng cá nhân.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc bệnh thường lây truyền qua rất nhiều con đường, trong đó chủ yếu là do quan hệ tình dục với người mắc bệnh. Các con đường lây truyền rận mu có thể kể đến như:

Bệnh rận mu là gì?

  + Dùng chung các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo, chăn, mềm với người bị rận mu.

  + Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, quan hệ với nhiều người. Đây được xem là con đường dẫn đến lây nhiễm bệnh chủ yếu.

  Việc sử dụng bồn cầu, nội thất có chứa rận mu cũng rất dễ khiến bạn mắc phải căn bệnh này.

  + Do thói quen sinh hoạt không được sạch sẽ nên tạo điều kiện thuận lợi cho rận mu tấn công gây bệnh.

   Hình tư vấn bệnh online

CÁC BIỂU HIỆN, TRIỆU CHỨNG BỆNH RẬN MU DỄ NHẬN BIẾT

  Khi bị rận mu tấn công, người bệnh thường có những biểu hiện sau:

  + Khu vực bị rận mu ký sinh sẽ có cảm giác ngứa ngáy, cơn ngứa tăng dần lên sau 2 tuần trở đi tính từ khi bắt đầu nhiễm bệnh.

  Nổi những nốt đỏ và chấm đỏ tại vùng da bị bệnh, ngoài ra người bệnh còn có dấu hiệu sốt, cơ thể suy nhược.

  + Trong vài trường hợp thấy hạch vùng bẹn sưng đau. Người bệnh cũng có thể quan sát thấy trứng và rận mu bám trên cơ thể bằng mắt thường.

  icon Nghi ngờ mình có những triệu chứng như trên, CLICK NGAY KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG CỦA BỆNH RẬN MU GÂY RA ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

  Không chỉ dừng lại ở việc gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu mà bệnh rận mu còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm khác nếu như không hỗ trợ điều trị kịp thời.

  ► Lây nhiễm sang các vùng khác trên cơ thể: Sức sinh sản của rận mu khá mạnh. Mỗi ngày chúng có thể sinh 40-50 trứng. Loài ký sinh trùng này hoành hành phát tán khắp các vùng có lông trên cơ thể và và có thể dẫn đến hiện tượng sưng hạch lymphô ở vùng bẹn.

Bệnh rận mu ảnh hưởng trong sinh hoạt vợ chồng

  ► Lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm khác: Rận mu tồn tại nhờ vào việc hút máu người nên khi xuất hiện trên cơ thể người bệnh nó còn có thể gây ra các bệnh khác. Rận mu cũng khiến vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu và gây ra các nam phụ khoa, đe dọa đến chức năng sinh sản.

  ► Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Khi mắc bệnh, người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu khiến chất lượng cuộc sống suy giảm một cách rõ rệt. Người bệnh luôn có cảm giác không thoải mái trong sinh hoạt vợ chồng.

  icon LỜI KHUYÊN: Chủ động trong việc điều trị bệnh là hành động khôn ngoan để bảo vệ bản thân và những người thân yêu trước căn bệnh khó chịu này.

   Hình tư vấn bệnh online

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KHỎI BỆNH RẬN MU NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những địa chỉ uy tín trong điều trị bệnh rận mu. Trong thời gian qua, phòng khám đã tiếp nhận và hỗ trợ điều trị khỏi rận mu cho hàng ngàn người và nhận được phản hồi tích cực từ họ.

  ➧ Tại Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bệnh rận mu được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với sóng trị liệu hiện đại cải tiến mới rất an toàn và loại bỏ rận mu nhanh chóng, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị bệnh rận mu bằng thuốc kháng sinh

  ➧ Các loại thuốc mà phòng khám sử dụng trong điều trị rận mu là những loại thuốc kháng sinh bôi ngoài da, được nhập khẩu và có nhãn mác rõ ràng được cơ quan chuyên ngành cấp phép sử dụng.

  ➧ Sóng trị liệu sau khi tác động trực tiếp vào vùng bệnh sẽ tiêu diệt được toàn bộ trứng rận mu và loại bỏ rận mu hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến tế bào lân cận.

  icon Việc phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh rận mu sẽ giúp người bệnh sớm thăm khám và điều trị tránh những biến chứng nguy hiểm. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào các bạn có thể nhấp vào khung chat để được tư vấn cụ thể.

Hình tư vấn bệnh online

Người bệnh cần tuân thủ đúng phác đồ hỗ trợ điều trị rận mu để nhanh chóng chấm dứt tình trạng bệnh và cải thiện chất lượng đời sống.

  → Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, vô trùng sạch sẽ và được nhập khẩu theo tiêu chuẩn của đề ra.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đĩa chỉ chữa bệnh rận mu hiệu quả tại Tp Biên Hòa

  → Bệnh nhân đến đây sẽ được tiếp đón chu đáo, đội ngũ nhân viên y tế sẽ hướng dẫn người bệnh làm thủ tục thăm khám nhanh chóng để tránh làm mất thời gian của người bệnh. Đồng thời với mô hình 1 bác sĩ kèm 1 bệnh nhân sẽ giúp chăm sóc người bệnh được tốt hơn.

  → Hơn thế nữa, mức chi phí điều trị rận mu tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc công khai, minh bạch và được thông báo cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Ngoài ra, phòng khám luôn có những ưu đãi đặc biệt đối với người bệnh đặt hẹn khám trước qua hệ thống tư vấn trực tuyến.

  icon Hy vọng những thông tin mà bác sĩ cung cấp phía trên sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về bệnh rận mu. Nếu có thắc mắc gì thêm, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được giải đáp cụ thể hơn.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc